Người sử dụng lao động phải tự kiểm tra việc thực hiện pháp luật lao động (26/10/2018)


Vừa qua, Bộ LĐ-TB&XH ban hành Thông tư 17/2018/TT-BLĐTBXH quy định về tự kiểm tra việc thực hiện pháp luật lao động của doanh nghiệp. Thông tư này có hiệu lực từ ngày 01/01/2019.

Theo đó, từ ngày 01/01/2019, NSDLĐ phải tổ chức tự kiểm tra việc chấp hành pháp luật lao động tại cơ sở ít nhất 01 lần/năm nhằm đánh giá mức độ tuân thủ pháp luật lao động và có giải pháp cải tiến việc tuân thủ.

Nội dung tự kiểm tra bao gồm:

·         – Việc tuyển dụng và đào tạo lao động;

·         – Việc giao kết và thực hiện hợp đồng;

·         – Thời giờ làm việc và nghỉ ngơi;

·         – Việc trả lương cho NLĐ;

·         – Việc tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc, BHTN, BHYT…

Nguồn: Thuvienphapluat.vn

Tập tin đính kèm: